Cách đánh son xinh xắn “chuyên dụng” cho những ngày nắng nóng

NGÂN HÀ BEAUTY ĐÀ NẴNG
Phun Xăm Thẩm Mỹ - Nối Mi Chuyên Nghiệp

Địa chỉ: 244 Hải Phòng, Thanh Khê, Đà Nẵng (Bấm đây xem địa chỉ trên Google Maps)
Điện thoại: 0972 052 581
Chát qua Facebook: @nganhabeautydn

Làm sao để có làn môi tươi tắn, xinh đẹp mà không cảm thấy khó chịu chút nào trong những ngày nóng như thế này, khi mà mọi thứ tô trét lên mặt bạn đều có khả năng bị… nhoe nhoét?



Đối với phần lớn các cô nàng, son chính là “trợ thủ” đắc lực, một người bạn thân khó có thể tách rời. Việc tô chút son lên môi trước khi ra khỏi nhà gần như đã trở thành một bước không thể thiếu ngay cả với những nàng không thích makeup. Tuy nhiên, trong mùa nóng, khi mà bất cứ thứ gì “tô trét” lên mặt chúng ta đều có thể trở nên dính nhớp, thậm chí… nhoe nhoét chỉ sau một, hai tiếng đồng hồ thì việc tô son hết sức đơn giản hẳn cũng khiến không ít cô nàng phải e ngại. Để có làn môi tươi tắn, xinh đẹp mà không cảm thấy khó chịu chút nào ngay cả trong những ngày nóng bức nhất, bạn hãy “bỏ túi” những tip hay ho được chính các chuyên gia trang điểm khuyên dùng sau đây nhé!

1. Chăm sóc da môi kỹ càng khi dùng son matte

Trong mùa nóng, son matte chính là một trong những lựa chọn lý tưởng nhất bởi loại son này không chỉ bền màu mà còn bám rất “dai” trên môi, do đó bạn sẽ không phải lo lắng về việc son bị lem. Tuy nhiên, nhược điểm của son matte là dễ làm lộ những khiếm khuyết trên môi như da môi khô, nứt nẻ, bong da, v.v… Bởi vậy, một khi đã dùng son matte, bạn nên thường xuyên chăm chút cho làn môi của mình được mềm mịn bằng việc tẩy da chết và tô son dưỡng. Môi bạn càng mềm mượt bao nhiêu, son matte sẽ càng lên màu trơn tru, mịn mượt bấy nhiêu.


2. Dùng lượng son ít hơn

Với son matte, bên cạnh việc giữ cho môi mềm mượt, bạn cũng cần lưu ý đến lượng son mình tô lên môi. Khi bị tô quá dày, son matte sẽ khiến môi bạn có cảm giác nặng nề, bí bách vô cùng khó chịu, nhất là trong thời tiết nóng bức như thế này. Bởi vậy, quy tắc quan trọng khi tô son matte trong mùa nóng là chỉ dùng một lượng son vừa đủ, sao cho màu son được tán lên môi thật đều và tươi nhưng vẫn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái.



3. Tán son bằng đầu ngón tay

Thông thường, chúng ta hay tô son bằng cọ hoặc tô trực tiếp thỏi son lên môi. Trong khi việc dùng cọ có thể khiến đôi môi trông quá trau chuốt, kém tự nhiên thì việc tô trực tiếp từ thỏi son lại dễ làm bạn tô quá tay. Khi đó, cách tô son đơn giản mà lại hiệu quả nhất chính là dùng đầu ngón tay để dặm son lên môi. Đây là phương thức được rất nhiều chuyên gia trang điểm ưa thích bởi nó vừa giúp tán đều son lên môi một cách dễ dàng lại vừa cho kết quả rất tự nhiên. Những gì bạn cần làm là di nhẹ đầu ngón áp út lên thỏi son, dặm lên môi bằng động tác vỗ nhẹ nhàng và lặp lại cho đến khi đạt được độ đậm như ý.


4. Nhờ cậy đến chì kẻ môi

Nếu đã từng thử qua nhiều loại son, hẳn bạn không còn xa lạ gì với hiện tượng son bị nhòe, lem ra khỏi viền môi trông rất khó coi. Trong thời tiết nóng bức thì hiện tượng này càng dễ xảy ra hơn, đặc biệt là với những loại son nhiều dưỡng. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy thử kẻ viền nhẹ nhàng cho môi với chì môi không màu hoặc trùng màu với màu son. Lớp chì này sẽ đóng vai trò như một tấm màng chắn ngăn son “tràn” ra ngoài viền môi.



5. Đánh son lòng môi

Kiểu đáng son lòng môi hay còn gọi là môi “xí muội” từng làm mưa làm gió suốt vài năm qua cũng chính là cách tô son đặc biệt phù hợp với trời nóng. So với việc tô son cả môi, việc chỉ tô son tập trung vào lòng môi sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát hơn. Bạn có thể áp dụng kiểu đánh son này với nhiều loại son, từ son thường cho đến son matte, son stain, son nước, v.v…



NGÂN HÀ BEAUTY ĐÀ NẴNG
Phun Xăm Thẩm Mỹ - Nối Mi Chuyên Nghiệp tại Đà Nẵng

Địa chỉ: 244 Hải Phòng, Thanh Khê, Đà Nẵng (Bấm đây xem địa chỉ trên Google Maps)
Điện thoại: 0972 052 581
Chát qua Facebook: @nganhabeautydn